เด็กซบน้องหมา ช่วยซับน้ำตาให้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 510
หางาน,สมัครงาน,งาน,เด็กซบน้องหมา ช่วยซับน้ำตาให้

นักวิจัยมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ของอังกฤษ ได้พบความผูกพัน อันน่าแปลกใจระหว่างเด็กเล็กกับน้องหมาที่เลี้ยงไว้ พบว่าเด็กที่รู้สึกเศร้าโศกเสียใจและเจ็บแค้น อย่างเช่น พ่อแม่ต้องแยกทางกัน มักจะเข้าไปซบอกของน้องหมาที่เลี้ยงอยู่มากกว่าที่จะไปหาพี่เพื่อให้ปลอบใจ

นักวิจัยเชื่อว่า เป็นเพราะเด็กๆรู้สึกว่า น้องหมาเหล่านั้น ไม่เคยซ้ำเติมพวกเขา พวกนักวิจัยได้พากเพียรศึกษาถึงเรื่องนี้กับครอบครัวต่างๆ 100 ครอบครัวมาเป็นเวลานานถึง 10 ปี กล่าวอธิบายว่า เด็กที่บ้านแตกเนื่องจากพ่อแม่หย่าร้างกัน ซึ่งมีอยู่มากในสหรัฐอเมริกา มักจะเข้าไปกอดอุ้มหมาเพื่อ ปลอบใจมากกว่าพ่อตามธรรมชาติเสียอีก ตามสถิติของสหรัฐอเมริกาเอง เปิดเผยว่า มีเด็กประมาณ 2 ใน 3 ที่อยู่กับพ่อเพียงลำพัง ขณะเดียวกันก็มีครอบครัวที่เลี้ยงหมาอยู่มากถึง 4 ใน 5 และความผูกพันของเด็กกับน้องหมา จะแนบแน่นที่สุดเมื่อเด็กย่างเข้าอายุ 12 ปี

นักวิทยาศาสตร์ยังได้ระบุว่า เด็กที่มีปัญหาความทุกข์ใจจากเรื่องการสูญเสียบิดามารดา การแตกร้าวของพ่อแม่ ความไม่มั่นคง และความเจ็บป่วย มักจะเข้าพึ่งสัตว์เลี้ยงมากกว่าอย่างอื่น มากกว่าพี่น้องร่วมอุทรเสียอีก ทั้งๆที่ เขาก็รู้ดีว่า สัตว์เลี้ยงเหล่านี้อาจจะไม่รู้เรื่องว่าเขาพูดรำพันอะไรก็ตาม

ผู้เชี่ยวชาญ ได้ชี้ให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับสัตว์เลี้ยง นอกจากจะเป็นเครื่องปลอบใจอย่างดีแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการฝึกเข้าสังคม ที่ต้องมีการช่วยเหลือแบ่งบัน และร่วมมือกันกับคนอื่นด้วย.

 

ที่มา :  ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top